Cùng 1 ngày sống tự túc như dân Đài Nam

Tainan là thành phố phát triển lâu đời nhất Taiwan, từ những góc đường giản dị rất đỗi vintage cho đến những công trình kiến trúc xa xưa vô cùng đặc sắc, rất thân thương và đáng yêu. Nếu bạn muốn cảm một Taiwan 200 năm về trước, hãy dành ít nhất 1 ngày ở đây.

Mình còn trẻ, mình thích tự mình được đi đó đi đây khám phá nhiều vùng đất lạ lẫm phương xa cùng đám bạn chí hữu. Thì hình thức du lịch tự túc, phượt trở nên được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay.


du-lich-taiwan

Tainan hay còn gọi là Đài Nam nằm ở phía Nam Taiwan (rõ ràng là vậy). Toạ lạc ở bờ phía Tây đất nước nên muốn ghé thăm nơi đây đều có thể dễ dàng di chuyển qua những chặng bus/tàu lửa/HSR nối liền Taipei, Taichung, Kaohsiung. Hoặc trực tiếp nhất là bay thẳng từ TP.HCM đến Tainan dành cho những bạn muốn khám phá phía Nam Taiwan.

Ngoài người Taiwan ra thì ít ai biết rằng Tainan là thành phố phát triển sớm nhất và "hoa lệ nhất" Taiwan trong những năm 1683 đến 1887, từng giữ địa vị thủ phủ Taiwan trước khi nhường ngôi cho Taipei. Thành phố lâu đời nhất này đến nay vẫn còn giữ được nhiều nét hoài cổ,  Không xa trung tâm thành phố còn có những khu sinh thái độc đáo. Cùng KKday lướt một vòng Tainan nhé!

1. Những góc phố cổ ở Tainan

pho-co-tainan

Tainan phát triển từ thời xa xưa. Những kiến trúc trọn vẹn nay mang chút tuổi tác, khiến cho toàn thành phố mang một màu sắc vintage rất thân thương. Chỉ cần loanh quanh rảo bước ở đây thôi cũng đủ để cảm nét hoài cổ ở đây rồi. Đối với các bạn chưa đến đây thì có thể tạm hình dung là Hội An kiểu Đài.


Vintage

Vintage nhất thì phải kể đến những con phố cổ. Có rất nhiều con phố cổ và tất cả đều là những con phố lâu đời nhất trên hòn đảo này. Dọc phố là đa dạng các kiến trúc nhà từ nhà đất, nhà gạch tới cả những ngôi nhà mang kiến trúc phương Tây. Cổ mà chất. Người Hà Lan là những người đầu tiên phát triển khu vực này.

Một số phố cổ nổi bậc:
Anping old Street
▶︎Địa chỉ: No. 50-2, Yanping St, Anping District, Tainan City, 708.
▶︎Cách đi: Bắt Bus số 2, 88 hoặc 99 từ Tainan Train Station.
Chùa Khổng Tử (Confucious Temple) và phố cổ chùa Khổng Tử.
▶︎Địa chỉ: No. 2, Nanmen Rd, West Central District, Tainan City, 700
▶︎Cách đi: Bắt Bus số 1, 3, 16 hoặc 17 từ Tainan Train Station.

Bonus phần đồ ăn. Quan trọng nhất khi đến các phố cổ đó là các món ăn
do-an-o-taiwan

Ngoại trừ khoản ngon ra thì cách bày bán cũng rất là độc đáo. Tính tiền theo xiên que. Bạn ăn xong thì cắm que vào một cái lọ gỗ nhỏ, người bán hàng sẽ đếm dựa trên chấm đỏ hoặc không chấm đỏ mà tính tiền. Giá thành cách đây 2 năm là 2-5NTD/cây. Rẻ như ăn vặt ở nhà vậy


do-an-o-taiwan

Bật mí với các bạn Tainan còn có các món ăn ngon nữa là canh thịt bò, canh thịt dê, mì soup (mianxian) ở đây vô cùng ngon luôn đó nhé. (Mấy nón này không kịp chụp hình, để dành cho các bạn tự khám phá.)


2. Tham quan Chimei Museum

Chimei Museum

Ngược với nét hoài cổ bạn dễ bắt gặp trong thành phố, bảo tàng Chimei nằm ở viền thành phố lại là một công trình kiến trúc độc đáo mang hơi hướng của kiến trúc cổ phương Tây. Ở đây hiện đang trưng bày và lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị ở các lĩnh vực như mỹ thuật, âm nhạc cũng như về lịch sử tự nhiên, lịch sử loài người, về các cuộc chiến tranh... 

Khuôn viên bảo tàng Chimei rất rộng và rất tây như đã nói trên. Khá nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới và tự hào khoe rằng "thật giống Châu Âu" Chập tối cảnh mặt trời lặn ở đây cũng thực sự rất thú vị và bạn nên tới tham quan nơi đây 1 lần khi đến với Tainan.

▶︎Giờ mở cửa: 9:30-17:30 từ thứ 3  đến Chủ Nhật.
▶︎Giá vé: 200NT/người lớn; 150NT/trẻ em - học sinh (tuổi từ 7-22)
▶︎Địa chỉ: No. 66, Sec. 2, Wenhua Rd., Rende Dist., Tainan City 71755, Taiwan
▶︎Cách đi: Từ Bao'an Bus Station bắt bus Red 3 hoặc Red 4 tới trạm Tainan Metropolitan Bus

Kiến trúc là một phần độc đáo, hê thống sinh thái tự nhiên ở Tainan là một phần khác cũng rất hay ho. Đầu tiên phải kể đến "con đường hầm màu xanh trên nước" (dịch hơi chuối nhưng mà nó độc đáo thật như vậy)

3. Ngồi thuyền 

ngoi-thuyen-o-taiwan

Kênh Sicao Green là kênh ngập mặn tự nhiên nổi tiếng tại Tainan. Những tán cây từ hai ven bờ nhô ra lòng kênh tạo thành một mái vòm màu xanh lá tươi mát, hệt như cuốn vào một con đường hut hút màu xanh. Nắng luồn qua tán lá phản chiếu long lanh trên mặt nước, đi bè trên làn nước trong dưới vòm mái cây này chỉ cần tưởng tượng thôi cũng đã thích lắm rồi. 

Đi xong ở đây nếu còn thời gian bạn cũng có thể tham gia vào trải nghiệm đi thuyền trên hồ ngay cạnh kênh Sicao Green trong khuôn viên khu công viên quốc gia Taijiang nữa, một trải nghiệm cũng khá là hay ho. Ngồi thuyền ở đây thì xác định là sẽ ngồi cùng người Taiwan, là cơ hội hay để bạn giao lưu văn hoá. Vì những người dân sống ở các thành phố khác cũng hay đến đây trải nghiệm.
▶︎Giờ mở cửa:
     -Thứ 2 đến thứ 6: 10:00-10:30 và 14:30-15:00
     -Thứ 7 & Chủ Nhật: 8:30-16:30
▶︎Vé vào cửa: 200NT
▶︎Địa chỉ: No.360, Dazhong Rd., Annan Dist., Tainan City 709, Taiwan
▶︎Cách đi: Từ Tainan Train Station (South Station) bắt bus số 10 hướng Lu Er Men Tian Hou Temple, xuống ở trạm Dajhong Temple

4. Chinh phục Qigu Salt Mountain

Qigu là một địa danh nổi tiếng về muối tại Taiwan. Nơi đây cung cấp 60% tổng sản lượng muối tại hòn đảo này. Qigu cách trung tâm Tainan hơi xa, phải đổi bus 2 lần và thời gian đi vào khoảng 1-2hr. Nhưng đổi lại thì cảnh núi muối rất là đặc biệt. Rộng hơn 2 hectare, toàn muối là muối. 

Trắng và mịn nom như một ngọn núi được phủ tuyết trắng xóa. Núi muối này cũng đã được thiết kế các bậc bước lên để du khách có thể lên đỉnh tham quan, quả thực là khá thú vị.


Qigu Salt Mountain

▶︎Địa chỉ: No. 66, Yancheng Village, Qigu District, Tainan City
▶︎Cách đi: Từ Tainan train station bắt bus Xinnan (興南客運) đến Jiali rồi từ Jiali bắt tiếp bus Xinnan đi hướng Qigu, xuống ở trạm Salt Mountain (鹽山站) 

du-lich-tu-tuc-taiwan

Bọn mình đã chỉ cách đi ở trên nên mọi người muốn tự khám phá cứ note lại để đi theo nhé. Bạn nào đi theo nhóm 3, 4 người hoặc đi cùng gia đình muốn đi nhiều và tiết kiệm thời gian đi lại thì có thể check lịch trình săn tour trọn gói đang khuyến mãi như sau nhé.

Share on Google Plus