Kinh nghiệm Cách đi alishan (A Lý Sơn) Đài Loan từ Đài Bắc, Đài Loan

Alishan nổi tiếng về cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của lá phong vào mùa thu, hoa đào vào mùa xuân giữa cảnh quang rừng hoang hùng vĩ. Với dân chuyên uống trà hoặc trà sữa thì nơi đây còn được biết đến là ngôi nhà của loại trà Alishan hảo hạng của Đài Loan. Hãy cùng Kinh nghiệm du lịch khám phá địa điểm luôn thu hút được đông đảo khách du lịch tới tham quan du lịch Đài Loan này nhé.

cách đi lại alishan

Shan (山) trong tiếng trung nghĩa là núi, Alishan nghĩa là núi Ali- ngọn núi hùng vĩ nằm giữa khu tham quan quốc gia Alishan. Alishan nằm trải dài trên diện tích hơn 415 km vuông, đỉnh cao nhất của nó – Datashan – cao tới hơn 2660m. 

1. Làm gì ở Alishan

Tham quan Alishan National Scenic Area

      Cảnh rừng Alishan quả là món quà tuyệt vời do tạo hóa ban tặng. Những cây thông cao vút, những con suối nhỏ róc rách dưới những cây cầu gỗ bắc ngang rừng. Mùa hè nơi đây ngập một màu xanh của đủ các loại cây cối. Mùa thu lại ngợp sắc đỏ lá phong tổ điểm rực rỡ trên nền rừng lá đã ngả ngả vàng. Mùa đông lạnh lẽo nhưng quyến rũ mê hoặc với những làn sương mờ ảo bao quanh. Và còn mùa xuân, sắc hồng trắng của những cây hoa anh đào thi nhau khoe sắc. Thiên nhiên nơi đây thật đa dạng.

Một buổi thu đông ở Alishan
Một buổi thu đông ở Alishan

Trải nghiệm Zhushan Forest Railway

      Rất nhiều du khách lựa chọn tới Alishan từ thành phố Chiayi để có thể trải nghiệm chuyến tàu hỏa xuyên núi nổi tiếng nơi đây. Tàu màu đỏ thường xuất hiện trong các trang thông tin du lịch Alishan chính là Zhushan Forest Railway đó. Việc mua vé tàu thường khá khó khăn tuy nhiên phần lớn khách du lịch vẫn chấp nhận và lựa chọn phương tiện này. Một phần vì nó tiện di chuyển an toàn lại được thư thái ngắm cảnh núi rừng xung quanh. Phần khác đó là vì đoạn đường sắt có tuổi đời gần trăm năm này (được xây dựng từ thời kỳ Nhật còn chiếm đóng Đài Loan) là một trong ba tuyết đường sắt xuyên rừng hiếm hoi còn lại trên thế giới, đây là sẽ là một trải nghiệm đáng giá cho bất cứ du khác nào tới Alishan.

Alishan Forest Railway
Alishan Forest Railway

Uống trà Alishan

      Trà Alishan là một cái tên khá quen thuộc với những ai ghiền trà và trà sữa. Được chế biến từ là và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000m, trà ô long Alishan là sự kết tinh hoàn hảo của địa thế trông đặc biệt và điều kiện thời tiết rất riêng của Alishan. Những lá được sơ chế thủ công cầu kì sẽ đem đến cho du khách những li trà thơm nồng lại rất tốt cho sức khỏe. Còn gì bằng khi được uống trà Alishan ngay trên Alishan. Một tách trà nóng ấm trong tiết trời se se trên núi cao sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đó.
Trải nghiệm uống trà Alishan
Trải nghiệm uống trà Alishan
Đằng sau là những đồi trà xanh ngắt
Đằng sau là những đồi trà xanh ngắt


Khám phá Fenqihu

      Nằm trên tuyến đường tàu xuyên rừng của Alishan, Fenqihu được mệnh danh là Jiufen của miền trung Đài Loan. Thị trấn nhỏ được bao quanh ba bên là những ngọn núi này nổi tiếng với những con phố cổ, những hộp cơm vô cùng đặc biệt và loại tre thân vuông kì lạ.

 Quang cảnh Fenqihu. Photo by: WayChen C

Quang cảnh Fenqihu. Photo by: WayChen C

2. Cách đi đến Alishan 

      CÁCH ĐI TRONG 1 NGÀY

   Tham quan Alishan National Scenic Area + trải nghiệm Zhushan Forest railway + Uống trà Alishan
Chặng 1: Đến Taichung Station
Link book train: http://www.railway.gov.tw/en/index.aspx
Link book HSR: https://event.kkday.com/en/campaign/hsr 
Chặng 2: Từ Taichung Station đi Uống trà Alishan - Alishan National Scenic Area - Chiayi Bus No.7322 (trong thời gian Alishan Forest Railway bảo trì) - Về lại Taichung.

Uống trà Alishan + Ngắm lá phong
Chặng 1: Đến Taichung Station
Link book train: http://www.railway.gov.tw/en/index.aspx
Link book HSR: https://event.kkday.com/en/campaign/hsr 
Chặng 2: Từ Taichung Station đi Uống trà Alishan - Ngắm lá phong - Về lại Taichung.

Tham quan Alishan National Scenic Area + khám phá Fenqihu
Chặng 1: Đến Chiayi Station
Link book train: http://www.railway.gov.tw/en/index.aspx
Link book HSR: https://event.kkday.com/en/campaign/hsr 
Chặng 2: Từ Chiayi Station đi Fenqihu - Alishan National Scenic Area - Về lại Chiayi.


CÁCH ĐI THAM QUAN TẤT CẢ CÁC ĐIỂM TRONG 2 NGÀY

Combo vé di chuyển trong 2 ngày: Alishan + Zhushan forest railroads

Như mình đã nói trên, vé đi lại ở Alishan thường sẽ xếp hàng lâu. Combo vé này dành cho các bạn đã muốn kế hoạch trước và không cần phải lo nghĩ đến việc mua vé xe đi lại trong 2 ngày. Combo bao gồm: Vé tàu Chiayi- Fenqihu, Vé bus Fenqihu - Alishan, vé tàu khứ hồi Zhushan Sunrise line.

Bao tour 2 ngày: Tham quan Alishan + Ngắm mặt trời mọc ở Zhushan
Còn bạn nào muốn ở lại hẳn 2 ngày, từ xe cộ, ăn uống, đi lại những địa điểm trên thì xem thêm lịch trình ghép này hen. Xuất phát từ Chiayi. Ngày 1 sáng đi Fenqihu, chiều Alishan Forest, Ngắm mặt trời lặn, tối đi xem đom đóm. Ngày 2 ngắm mặt trời mọc từ Zhushan, tiếp tục khám phá Alishan forest, đi cầu Tian Chang Di Jiou và về lại Chiayi. 
Sớm mặt trời mọc ở Alishan
Sớm mặt trời mọc ở Alishan
---
Vì lượng khách đến với Alishan là rất đông, đặc biệt là dịp lễ cũng như những ngày cuối tuần nên có lẽ sẽ tốt hơn nếu bạn chọn một ngày trong tuần để đến đây chơi. Nhớ chia sẻ những bức ảnh Alishan khi các bạn đến đây du lịch nhé <3 ~

Có thể bạn sẽ thích du lịch những địa danh sau:

  1. Du lịch tự túc nước Mỹ những điều chân thật nhất
  2. Du lịch Tự túc Đài Nam Đài Loan - khám phá Cao Hùng
  3. Cổ trấn Chu Gia Giác (zhujiajiao) - Chốn trong mơ khi dừng chân đến bếnThượng Hải
Share on Google Plus