Nông trường Cừu Cingjing Farm Đài Trung Đài Loan

  • 地址:南投縣仁愛鄉仁和路170號
  • Dìzhǐ: Nántóu xiàn rén'ài xiāng rèn hé lù 170hào

Giới thiệu về Cingjing Farm Đài Trung

Cingjing Farm nằm ở huyện Nam Đầu ( Nantou南头) thuộc miền Trung Đài Loan,được thành lập vào năm 1961. Là nông trại nuôi cừu lớn nhất Đài Loan. 
NÔNG TRẠI CỪU ĐÀI TRUNG

Cingjing nằm ở độ cao 1.700m so với mực nước biển nên thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu, ban ngày thì mát mẻ và bắt đầu se lạnh khi về đêm. Cũng chính vì thế mà người ta còn gọi Cingjing Farm là Thụy Sỹ thu nhỏ của Đài Loan.

Đến với Cingjing bạn sẽ được mở tầm mắt rộng lớn ngắm nhìn bao quát quang cảnh thiên nhiên xung quanh với những đồi cỏ xanh trải dài bất tận, không khí trong lành tươi mát đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái nhất. 
Một góc nhìn trong khu nông trại cừu Cingjing Farm

Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon từ các sản phẩm nông sản tươi ngon như các loại rau củ quả ôn đới, lê, đào… hay ngồi ngắm nhìn những đàn cừu trắng nhởn nhơ trên thảm cỏ xanh, nhìn từ xa trông một bức tranh phong cảnh đồng quê tuyệt đẹp. Chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc khó quên khi du lịch tại nông trường đặc biệt này. Thêm nữa khi đến Cingjing ngoài việc ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành thì bạn còn có thể tham, gia những hoạt động như cưỡi ngựa, chăm sóc và chơi với bầy cừu rất được mọi người ở đây yêu thích. Vì vậy mà Cingjing gần như lúc nào cũng đông khách tìm đến, nhất là các bạn trẻ và gia đình.
Con đường chong chóng

Đặc biệt nông trại cũng đầu tư dựng “con đường chong chóng” tạo thành cảnh quan xinh đẹp, gây ấn tượng đối với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến nơi đây.

Một thảo nguyên rộng lớn với làn cỏ xanh mướt trải đều thẳng tắp trên thung lũng cùng đàn cừu trắng tung tăng chạy nhảy bên cối xay gió là những hình ảnh cực kỳ đáng yêu, thanh bình mà bạn rất dễ dàng bắt gặp khi đến Cingjing farm.

Thời gian mở cửa: 8:00 - 17:00 hàng ngày 
💥Giá vé vào cửa: 
Từ thứ 2- thứ 6 :160 元
Ngày lễ thứ 7- Cn: 200 元

Cách di chuyển: 


Vì không có xe thẳng tuyến nên các bạn bắt buộc phải đi làm hai chặng xe.
nông trại cừu

🔴Chặng thứ nhất: 

Từ Đài Bắc các bạn đi xe khách hãng 國光客運 Guó Guāng KèYūn Cúa quang khưa uyn ) số 1832 台北-埔里 dừng tại ga Phố Lý 埔里站 (phu lỉ chan)
Từ ga Đài Trung đi xe khách 台中客運 Thái chung khưa uyn số 6899 台中-埔里 dừng tại 埔里站. Xe này buổi sáng 5:30 là xe chạy. Cứ 15-20 phút có một chuyến.

Hoặc 全航客運 số 6268 cứ 20-30 phút / chuyến. 
Từ ga tàu nhanh Đài Trung 高鐵臺中烏日站 ( dành cho các bạn từ Đài Nam , Cao Hùng lên) 
Ở cửa số 5 các bạn bắt xe số 3 hãng xe 南投客運【臺中—埔里】mỗi ngày từ 8:25 tới 12:25 có tất cả 6 xe. Sau khi tới bến xe Phố Lý bắt xe số 6670 đi tới điểm dừng xe chặng nông trường Cingjing. Cứ 20-30 phút có một chuyến.

🔴Chặng thứ hai: 

Sau khi tới ga 埔里 Puli Phu Lỉ các bạn chuyển xe bus sang xe của hãng 南投客運 (Nantou bus )
埔里- 松崗 ( Phố Lý - Tùng Cương) tuyến xe số 6659
埔里-翠峰 ( Phố Lý - Thuý Phong ) tuyến xe số 6658 
埔里-清境農場 ( Phố Lý - Nông trường Thanh Cảnh ) tuyến số 6664

Tất cả 3 xe này tới trạm 青青草原 Cingjing zăo yuán là các bạn xuống xe.

Updates : Hiện nay hãng xe Nantou Bus đã có chuyến đi thẳng tới nông trường số 6664. Các bạn đến ga Taichung cửa ga cũ rẽ phải đi bộ khoảng 150m đến đoạn đèn xanh đèn đỏ sang đường bên trái rồi đi thẳng lên khoảng 50m có bến xe bus NánTóu Kè yùn 南投客運 đến đó bạn hỏi mua vé đi 清境農場 (qingjing nóng chăng) cả đi và về bao vé hết 600 元 nhé và các bạn xuống ở điểm 青青草原 (qingqing zăo yuán ) như trên là tới nhé.

Những nơi không thể bỏ lỡ khi tới Cingjing


✔Cingjing Mist Plaza - Quảng trường sương mù


Nằm ở phía nam của nông trại Cingjing ở Nantou, Mist Plaza là một khu làng được coi như trung tâm du lịch và một số điểm tham nhỏ. Các danh lam thắng cảnh tại quảng trường bao gồm vườn nhỏ kiểu Thụy Sĩ, nhà khách Cingjing, cửa hàng vua hoạt hình và nhà hàng, một vài cửa hàng tiện lợi và một trung tâm dịch vụ phục vụ cho giới trẻ. Việc đưa đón khách dừng lại ở quảng trường và dừng chân điểm cuối cùng ở Cingjing. Bạn có thể tìm kiếm những khu vực bán rong để ăn trưa. Nhiều nhà hàng được nấu theo phong cách Vân Nam, Tây Nam hay phong cách Pháp với nhiều món ăn hấp dẫn. Để tới được đây, bạn đi về phía nam từ trại Qingjing xuống 487 bước và qua Trung tâm Du lịch dịch vụ nông trại.


✔Cingjing Horsemanship Show Stage

Trường biểu diễn đua ngựa

Nằm bên cạnh bãi cỏ Guanshan, gần cổng phía nam của trang trại Cingjing, các Horsemanship Show Stage ( Trường đua ngựa) là một sân khấu tròn có ghế ngồi cho khách thưởng thức những màn cưỡi ngựa động đáo. Các chương trình này tổ chức trong không khí hồ hởi của người xem, tiết mục nhào lộn từ những tay đua có tay nghề cao, các con ngựa đến từ các nơi khác nhau trên thế giới như Mỹ và Trung Đông. Thời gian bắt đầu từ 10:45 AM và 3:45 PM. Gần đó khu vực sân khấu Nature sở hữu diện tích lớn, nơi du khách có thể tìm hiểu về các hệ sinh thái của khu vực. Video được hiển thị trong suốt cả ngày. Sân khấu được đặt bên trong bãi cỏ Guanshan. Bạn đi bộ về phía nam dọc theo đường mòn là tới được đồng cỏ chính hoặc đi bộ phía bắc dọc theo đường mòn từ trung tâm dịch vụ du lịch Cingjing.

✔Bãi cỏ Guanshan Quan Sơn


Nằm ở phần phía nam của trang trại bên cạnh trung tâm phục vụ du khách, Guanshan là một khu vực trang trại mở, nơi du khách có thể xem và tiếp xúc với các vật nuôi như cừu, bò và ngựa. Nó có diện tích khá rộng lớn, tô thêm vẻ đẹp của vùng núi Hehuan đẹp tuyệt vời. Ngoài bãi cỏ xanh mướt ra, bạn có thể ghé thăm con đường cối xay gió, khu vực rộng lớn các nhà hàng và xiaochi đồ ăn nhẹ. Khu vực này tách biệt ở phía bắc và phía nam phần của trang trại. Bên trong Shoushan Park là bức tượng lớn của Chiang Kai-shek Tưởng Giới Thạch, cựu chủ tịch của Trung Hoa Dân Quốc.

✔Cổng Bắc Cingjing

Nằm ở điểm phía Bắc và cao nhất của Cingjing, trung tâm du khách tại Green Green Grasslands là một điểm bán vé vào bên trong khu vực công viên. Bạn phải đi bộ lên dốc để vào công viên qua cổng phía bắc, bởi đây là nơi cao nhất tại nông trại. Cổng này gần với nơi cắt lông cừu, bạn có thể đứng trong khu vực để ngắm nhìn chúng. Nó thường tổ chức vào lúc 9:30 AM và 2:30 PM.

✔Cối xay gió tại Cingjing Farm

Được biết đến như một "Foggy Eden" xa khu vực thành phố trên núi, Cingjing là địa điểm tốt nhất cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cánh rừng tươi tốt, các loài hoa dọc theo đồng bằng và đồi, và ngắm cảnh đêm đầy sao đẹp. Ngoài loài cừu trắng ra, bạn cũng có thể tiếp xúc với những chú bò dễ thương. Tại nông trại, người ta thường nuôi loài cừu Corriedale, cừu Barbado, bò Hereford, bò Aberdeen Angus, ngựa Ả Rập. Bạn có thể tham gia những buổi cưỡi ngựa bằng cách mua vé, những người cho thuê sẽ hướng dẫn cách cưỡi ngựa, làm chủ chú ngựa khi cưỡi lên. Hoạt động cưỡi ngựa được tổ chức ngay tại đồng cỏ xanh mướt.

✔Khu vườn trái cây

Một số loại trái cây được trồng trên các trang trại bao gồm kiwi, lê, mận, và đào. Bạn cũng cần mua vé vào khu vực này để thưởng thức những loại quả ngon được trồng tại đây. Ngoài ra, vào mỗi chiều, những tiệc trà chiều được tổ chức, giúp du khách vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức loại trà hảo hạng của Đài Loan.

Thời điểm ghé thăm nông trại Cingjing

Cảnh quan của Cingjing thay đổi theo từng mùa, cụ thể như:

✔Mùa xuân các loài thực vật được đánh thức, các đồng cỏ trở nên sống động, loài bò sinh sản và cừu bắt đầu đi kiếm ăn chung quanh nông trại, nó thường kiếm ăn cho đến tháng sáu. Các cây hoa đào, lê, táo bắt đầu nở rộ vào tháng ba. Các loại trà xuân thu hoạch vào khoảng tháng Tư. Trong tháng Năm, nhiều cây xanh, hoa cúc dại được tìm thấy trong các khu vực chăn thả hay vùng núi lân cận Hehuan.

✔Mùa hè bắt đầu từ tháng Sáu đến tháng Tám, chương trình cắt lông cừu tại bãi cỏ xanh, bạn có thể thưởng thức nghệ thuật New Zealand ngay tại đồng cỏ này. Thời gian này cũng rất phù hợp để thu hoạch những loại trái cây như mận California chín rộ vào tháng Sáu và đào thu hoạch trong tháng Bảy và tháng Tám. Những thảm cỏ xanh ở khắp mọi nơi thấp thoáng dáng của những chú bò và cừu uể oải gặm cỏ. Hoa đỗ quyên, cúc và các loài chim hoang dã, bướm nở rộ vào mùa hè trong thời tiết đẹp.

✔Mùa thu, các loại trái cây khác nhau được thu hoạch như: trong tháng Chín, thu hoạch quả lê, trong tháng Mười thu hoạch táo và trong tháng mười một thu hoạch quả kiwi. Đến cuối tháng Mười, các hoạt động trà mùa đông thu hoạch mang đến một hương vị độc đáo, mùi thơm lan tỏa khắp không gian. Rau núi cao như bắp cải Trung Quốc xanh tốt, những cây phong trong công viên Shoushan gần khu vực đồng cỏ và vườn Thụy Sĩ gần Mist Plaza với màu đỏ đặc trưng hấp dẫn các loài chim di trú ở vùng khí hậu ấm áp hơn.

✔Mùa đông, các loài cỏ từ màu vàng đã giảm xuống, hoa tulip và hoa mận nở rộ xung quanh khu vực, đặc biệt là trong tháng Hai mùa hoa anh đào. Vào những hôm thời tiết lạnh, bạn có thể ngắm tuyết rơi, đặc biệt xung quanh núi Hehuan Hợp Hoan. Vào ban đêm, khí hậu xuống mạnh, thời tiết lạnh, bạn nên cẩn thận trong việc chuẩn bị trang phục.

Như vậy, đi vào mùa nào cũng đều trải nghiệm những khung cảnh hoàn toàn khác nhau. Hãy sắp xếp thời gian hợp lý để có chuyến du lịch tại nông trại cừu thú vị nhất.
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật ý nghĩa!


Xem thêm một số nơi hấp dẫn khác: 

  1. Du lịch tự túc nước Mỹ những điều chân thật nhất
  2. Du lịch Tự túc Đài Nam Đài Loan - khám phá Cao Hùng
  3. Cổ trấn Chu Gia Giác (zhujiajiao) - Chốn trong mơ khi dừng chân đến bếnThượng Hải
Share on Google Plus