Chinh phục 24h với Sun Moon Lake - Hồ Nhật Nguyệt và CINGJING FARM Đài Loan

Đi đâu chơi, ăn gì, kinh nghiệm chuyến đi du lịch Đài Loan kiếm ở đâu... Ghé lục tìm ngay Sun Moon Lake, CingJingFarm cực cute nơi xứ Đài.

Sun Moon Lake / Hồ Nhật Nguyệt / Nhật Nguyệt Đàm là cái tên khá quen thuộc khi nhắc đến du lịch Taiwan. Muốn đến đây chơi, chỉ cần dành ra 1 ngày là đủ. Gói gọn trong 1 ngày từ cách đi đến địa điểm tham quan, Xin chia sẻ hết với bạn trong bài viết này. Chỉ cần xách balo lên và đi.

sun moon lake hồ nhật nguyệt đài loan

HỒ NHẬT NGUYỆT là hồ nước ngọt lớn nhất và cũng là thắng cảnh hồ nổi tiếng nhất Đài Loan. Sở dĩ có cái tên mỹ miều như vậy là bới vì nếu đứng từ tháp Ci'en nhìn xuống, phía Đông hồ có hình tròn như mặt trời, phía Tây lại cong cong hình bán nguyệt, tên hồ Nhật Nguyệt ra đời từ đây. 

1. Làm gì ở Hồ Nhật Nguyệt?

Thăm thú Hồ Nhật Nguyệt
Hoạt động phổ biến nhất giúp khám phá được vẻ đẹp mỹ miều của hồ Nhật Nguyệt chính là đạp xe quanh hồ. Đường đạp xe ở hồ Nhật Nguyệt đã được CNN Travel đánh giá là 1 trong 10 đường đạp xe đẹp nhất thế giới rất đáng để trải nghiệm. Và chỉ thế thôi cũng khiến bạn không thể bỏ lỡ nó được rồi. Giá thuê bike vào khoảng 200NTD cho 2 tiếng.
hồ nhật nguyệt đài loan
Hồ nhật nguyệt đài loan
Ngoài đạp xe bạn cũng có thể lựa chọn đi cáp treo (ropeway) băng qua hồ để thưởng thức toàn cảnh khu tham quan của hồ Nhật Nguyệt. Tổng diện tích nơi đây rộng đến 4 hecta, mặt hồ xanh ngắt được bao quanh bởi những hàng núi trập trùng, cảm giác cũng khá là tuyệt vời. Đoạn cáp treo này dài 1.8km, 1 chặng vào khoảng 30'. Giá ngồi cáp treo khứ hồi vào khoảng 300NTD. Cảm giác như hình sau:
Cáp treo ở Sun Moon Lake
Cáp treo ở Sun Moon Lake
Nghe dân tình truyền miệng mặt trời lặn trên hồ long lanh và hàng núi phía sau trập trùng cũng ửng lên vi diệu vô cùng. Nên nếu sắp xếp được thời gian thì hãy nán lại đây để ngắm nhé. 
Hoàng hôn hồ Nhật Nguyện
Hoàng hôn hồ Nhật Nguyện

Formosan Aboriginal Culture Village
Từ Sun Moon Lake đi bộ qua khu kế bên là Làng văn hóa Cửu tộc (Formosan Aboriginal Culture Village). Đây là nơi đây hội tụ đầy đủ tư liệu về văn hóa cũng như hoạt động sinh hoạt truyền thống của 14 dân tộc bản địa tại Đài Loan từ thời cổ xưa. Dọc theo ngôi làng trên con đường mòn là những ngôi nhà xây vách đá hoặc làm từ gỗ vẫn còn được bảo tồn và giữ nguyên theo đúng kiến trúc truyền thống ngày xưa.  

Và ngay trong khu làng văn hoá này có một khu công viên giải trí khá là hiện đại. (Đài Loan là thế đó, anh thích gì là anh làm). Có tàu lượn siêu tốc, UFO rơi tự do. Và như dưới đây là hình vườn hoa Châu Âu hiện đại lãng mạn.  
Đoạn đường tàu trong khu văn hoá dân tộc Formosan
Đoạn đường tàu trong khu văn hoá dân tộc Formosan
Vé vào tham quan khu Formosan Aboriginal Culture Village (văn hoá và công viên giải trí) là 780NTD, có bao gồm vé cáp treo. Thực tế thì khu văn hoá và vườn hoa rất rộng và đẹp. Nhưng khu công viên giải trí thì cũng bình thường và hơi ít trò chơi. Nếu các bạn muốn tiết kiệm thì có thể skip điểm này. 

Cingjing Farm
Cingjing Farm (nông trường Vũ Lăng) cũng nằm trong phạm vi Nantou, là nông trại nuôi cừu lớn nhất miền Trung Đài Loan, cừu đến hơn trăm con. Nông trường nằm trên đồi cao với thời tiết mát mẻ, nắng trong veo. Chụp ảnh nơi đây với nắng này thì thế nào ảnh cũng sẽ lên một tầng cao mới. Ngoài ra, quang cảnh thiên nhiên với những đồi cỏ xanh trải dài bất tận, không khí trong lành tươi mát đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái. Và đặc biệt là còn gì thú vị hơn là việc bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn và cho những chú cừu vô cùng dễ thương ăn cơ chứ. 
Đàn cừu ở Cingjing
Đàn cừu ở Cingjing
Cũng nằm trong Nantou nhưng thường thi ít ai kết hợp đi Sun Moon Lake với Cingjing farm vì giao thông công cộng không thuận lợi cho lắm. Nhưng thực ra 2 nơi này không cách xa nhau lắm đâu. Đi như thế nào được chia sẻ ở phần cách đi phía dưới nhé.


Wenwu Temple
Đền Wenwu (Đền Văn Võ) toạ lạc ngay gần hồ Nhật Nguyệt, là sự kết hợp của hai đền Longfeng và Yihua, hai ngôi đền đầu tiên bên bờ hồ Nhật Nguyệt tuy nhiên đã bị di rời trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Đài Loan. Ngôi đền mang đậm nét đặc sắc của kiến trúc cổ miền Bắc Trung Quốc. Thiết nghĩ đây cũng là một trong những điểm bạn hay ho để ghé thăm trong thời gian ở đây.
Mukashi Mukashi

2. Cách đi đến hồ Nhật Nguyệt

Cách phổ biến nhất để đến Hồ Nhật Nguyệt là xuất phát từ Taichung. 

Cách 1: Đi Shuttle Bus
▶︎ Từ Taichung, bất kể là Gancheng, Taiway Railway Station hoặc là HSR Taichung station, bắt shuttle bus đến hồ Nhật Nguyệt. Giá 1 chiều vào khoảng 190NTD/pax. Khoảng 25' lại có 1 chuyến và thời gian di chuyển vào khoảng 2 giờ đồng hồ. 
Bus Routine
Bus Routine
Các bạn trẻ nào thích tự đi thăm thú hoặc khám phá ở bên trong Hồ Nhật Nguyệt thì có thể đến quầy riêng Nantou Bus làm luôn một cái Sun Moon Lake Pass. Bao gồm vé xe bus, vé tàu, vé đạp xe, xe shuttle đi một vòng hồ, vân vân. Như vậy bạn có thể tự đi vòng vòng xung quanh và tự tham gia các hoạt động mình thích. Nantou Pass cũng có nhiều loại lắm, xem chi tiết ở đây, theo kinh nghiệm thì bạn mua loại 720NTD là hợp lý và đủ xài.

Cách 2: Đi ghép xe từ Taichung
▶︎ Ghép xe đón từ Đài Trung (Train Station hoặc HSR station đều OK) - đi Toushe Basin - Xiangshan visitor center - Boat tour on Sun Moon Lake - Old streets - Cáp treo Sun Moon Lake - Wenwu temple - Về lại Đài Trung

Cách 3: Bao xe từ Taichung đi Cingjing và Sun Moon Lake
Lịch trình này dành cho bạn nào thích đi ngắm cảnh. Thay vì ở lại Sun Moon Lake tham gia các dịch vụ ở đây, bạn có thể tập trung lịch trình vào đi ngắm sự hùng vĩ của hồ Nhật Nguyệt rồi lên Cingjing hưởng thụ cái ấm áp của thiên nhiên. Cingjing và Hồ Nhật Nguyệt là 2 điểm thiên nhiên khá đặc sắc ở Đài Loan, đi được cùng một chuyến thì rất đỡ mà cũng rất đáng. 

Như đã nói phương tiện giữa Cingjing và Hồ Nhật Nguyệt không khá thuận lợi. Vì là bao xe riêng, nên sẽ thích hợp hơn với nhóm 3, 4 người trở lên đi tiết kiệm. 
---
Thật sự nếu bạn đã có ý định đến thăm miền trung Đài Loan thì hồ Nhật Nguyệt và Cingjing nữa đều không thể bỏ qua được. Các bạn cũng lưu ý thời gian đi và có thể tham khảo trước thời tiết trước khi đến nhé. Cùng đi thôi nào!

Muốn thử một lịch trình khác khi đến Sun Moon Lake?


Có thể bạn sẽ thích du lịch những địa danh sau:

  1. Du lịch tự túc nước Mỹ những điều chân thật nhất
  2. Du lịch Tự túc Đài Nam Đài Loan - khám phá Cao Hùng
  3. Cổ trấn Chu Gia Giác (zhujiajiao) - Chốn trong mơ khi dừng chân đến bếnThượng Hải
Share on Google Plus