Top 5 Ngân Hàng Gửi Vàng Lãi Suất Cao, An Toàn Tốt nhất

 

Khi gửi vàng vào ngân hàng cần đảm bảo các điều kiện và thủ tục gì?

Việc gửi vàng vào ngân hàng cũng sẽ có nhiều thủ tục và điều kiện hơn so với gửi tiền. Vì thế, trước khi gửi, khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chủ động hơn trong mọi thao tác. Cụ thể:

Điều kiện để gửi vàng vào ngân hàng

  • Loại vàng được giữ hộ: vàng Rồng SJC 9999
  • Số lượng: 5 chỉ, 10 chỉ, 10 lượng (Đa số các ngân hàng sẽ giữ vàng miếng thay vì trang sức)
  • Yêu cầu: vàng chính chủ, có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu kèm theo.

>>> Khi gửi vàng, ngân hàng sẽ trực tiếp trao Giấy gửi tiết kiệm, Giấy rút tiền tiết kiệm, Giấy đề nghị chuyển khoản.

Thủ tục đầy đủ khi gửi vàng tại ngân hàng

Khi gửi vàng tại ngân hàng, các chủ sở hữu tài sản cần phải mang theo đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Chứng Minh Nhân Dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực/ thẻ CCCD
  • Giấy chứng minh vàng chính chủ, giấy kiểm định vàng, hóa đơn mua vàng
  • Hợp đồng giữ hộ theo quy định
  • Một số giấy tờ khác theo quy định của từng ngân hàng

5* Ngân hàng có lãi suất gửi vàng cao và an toàn nhất hiện nay



Không phải bất kỳ ngân hàng nào cũng đảm bảo độ uy tín và an toàn để bạn chọn gửi vàng. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn các ngân hàng có lãi suất cao, nhằm mang lại số tiền lãi lớn như mong muốn. Dưới đây là một số ngân hàng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

#1. Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank hiện đang cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng miếng. Độ an toàn của ngân hàng này được đánh giá cao hơn hẳn. Các thủ tục giữ vàng và quy trình làm việc được thực hiện khoa học, nhanh chóng. Hầu hết các hình thức giữ hộ vàng đều đảm bảo mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Khi hoàn trả vàng sẽ đảm bảo đúng số seri, đúng loại, nhãn hiệu, và chất lượng như đã đăng ký. Loại vàng mà Vietcombank nhận giữ phải đảm bảo đủ các đặc điểm sau:

  • Số lượng: 5 chỉ, 10 chỉ, 10 lượng
  • Địa điểm rút vàng: tại chi nhánh/ phòng giao dịch đã đăng ký
  • Số vàng rút lại: toàn bộ hoặc một phần
  • Thời hạn: báo trước ít nhất 1 ngày cho phòng giao dịch/ chi nhánh ngân hàng Vietcombank.

#2. Ngân hàng VPbank

Ngân hàng VPbank hay còn gọi là Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Đây là ngân hàng được đánh giá có lãi suất cao nhất từ trước đến nay. Hiện tại, VPbank đang cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng miếng SJC 9999. Số lượng tối thiểu là 1 lượng vàng. Tuy nhiên, ngân hàng này hiện cũng chưa có dịch vụ nhận gửi tiết kiệm trang sức hay các loại vàng khác.

VPbank hiện đang có nhiều chi nhanh khác nhau trên toàn quốc. Thời hạn gửi thường là từ 1 đến 12 tháng (tùy vào lựa chọn của khách hàng). Ưu điểm của ngân hàng này là sẽ nhận giữ hộ nếu như khách hàng chưa thể rút đúng kỳ hạn. Đồng thời, độ an toàn và uy tín cao, mang lại sự an tâm cho khách hàng.

#3. Ngân hàng BIDV

Ngân hàng có độ uy tín cao tiếp theo mà bạn nên chọn đó chính là BIDV. Ngân hàng này hiện có dịch vụ giữ hộ vàng cùng các loại giấy tờ quan trọng khác. Khi vàng dược gửi tại đây, sẽ được cung cấp thêm dịch vụ thuê két sắt để đảm bảo an toàn tối đa. Lãi suất tại ngân hàng BIDV thường được tính theo giá vàng hiện tại. Đồng thời sẽ có kỳ hạn dài cho khách hàng, tự gia hạn nếu như có nhu cầu.

#4. Ngân hàng MBbank

Ngân hàng MBbank được xem là nơi giữ vàng an toàn và lãi suất cao hiện nay. Hiện tại, đơn vị này đã nhận giữ vàng với số lượng lớn. Tuy nhiên, MBbank cũng chỉ cung cấp dịch vụ giữ vàng miếng SJC 9999. Đồng thời, loại vàng khi gửi cần đảm bảo các đặc điểm như:

  • Số lượng: tối thiểu là 5 chỉ
  • Loại vàng: vàng miếng SJC 9999
  • Hình thức giữ vàng: niêm phong, gửi và nhận vàng theo chi nhanh giao dịch MBbank.
  • Phí giữ hộ vàng: 1000 VNĐ/ chỉ/ tháng.

MBbank thường nhận giữ hộ vàng với kỳ hạn linh hoạt. Tuy nhiên, tối thiểu là khách hàng phải giữ trong vòng 1 tháng. Khi có nhu cầu rút vàng, hãy liên hệ trước ít nhất 1 ngày.

#5. Ngân hàng Eximbank

Ngân hàng Eximbank đã cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng từ trước năm 2016. Đây là đơn vị giữ hộ vàng uy tín, với mức phí thấp. Ngân hàng sẽ thu phí hằng tháng đúng vào ngày khách hàng mở tài khoản. Đồng thời, khách hàng cũng không được gửi thêm vàng vào tài khoản đã mở trước đó.

Share on Google Plus