Ví AirPay Shopee là gì? Ví AirPay có an toàn không

 Ví AirPay Shopee là gì? Ví AirPay có an toàn không

Cách nạp tiền vào ví AirPay

Để có thể sử dụng Ví AirPay mua hàng trên Shopee, người dùng cần nạp tiền vào ví thông qua việc liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng của mình. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là có thể hoàn thành bước chuẩn bị cho quá trình săn sale mua sắm trên ứng dụng một cách thoải mái.

Để tiến hành liên kết  ví mua hàng AirPay với thẻ ngân hàng cá nhân, người dùng phải đảm bảo thẻ ngân hàng và thông tin đăng ký trên ứng dụng Shopee là của cùng một người.

Bạn có thể tiến hành liên kết thẻ ngân hàng với ví bằng những bước cơ bản sau:

#1. Bước 1

Đăng nhập vào hệ thống ứng dụng Shopee trên điện thoại. Sau đó vào mục Tôi, nhấn chọn mục Ví AirPay. Tại giao diện này, người dùng cần nhấn chọn Thiết lập ví tại biểu tượng bánh răng (biểu tượng cài đặt), nằm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Ví Airpay là gì, An toàn không, Cách nạp tiền và thanh toán Airpay trên Shopee

#2.Bước 2

Tại phần thiết lập này, người dùng cần chọn Tài khoản ngân hàng của mình để liên kết AirPay.

#3.Bước 3

Sau khi đã chọn xong tài khoản thanh toán, bạn cần đặt mật khẩu đặt lệnh Ví Airpay nhằm đảm bảo tính bảo mật của ứng dụng.

#4.Bước 4

Bạn chỉ cần chọn ngân hàng muốn liên kết từ danh sách có sẵn. Lúc này sẽ xảy ra 2 trường hợp:

Trường hợp 1: ngân hàng có thể thực hiện liên kết ngay trên ứng dụng Shopee, khách hàng có thể chọn phương thức liên kết Tài Khoản tại giao diện màn hình. Sau đó hãy nhập số tài khoản ngân hàng và nhấn ĐỒNG Ý. Ngân hàng sẽ gửi đến cho bạn mã OTP qua số điện thoại đã đăng ký ví AirPay. Bạn chỉ cần nhập đúng mã OTP là có thể hoàn tất quá trình đăng ký.

Trường hợp 2: xảy ra nếu phía bên ngân hàng yêu cầu khách hàng phải đăng nhập tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Shopee để thực hiện liên kết tài khoản. Điều này thường có ở các ngân hàng như: Eximbank, TPBank, OCB, Vietcombank, VPBank, BIDV,...

Với trường hợp thứ 2, thông thường, tại giao diện bạn phải nhập tên người chủ tài khoản, số tài khoản, sau đó ấn nút Đồng ý. Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn có chứa mã OTP về điện thoại. Cuối cùng là đăng nhập trang web của ngân hàng và tiến hành đăng ký.

Với mỗi ngân hàng khác nhau, cách thức đăng ký cũng khác nhau. Vì thế, nếu bạn rơi vào trường hợp 2 này, hãy tham khảo thêm cách đăng ký của ngân hàng mình trước khi tiến hành liên kết.

Hướng dẫn Cách thanh toán Airpay trên Shopee

Người dùng có thể tiến hành quá trình thanh toán này bằng 5 bước dưới đây:

Bước 1:

Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại và tìm chọn mục Tôi. Tiếp đó, chọn phần Ví AirPay và chọn phần Nạp tiền.

Bước 2:

Tại giao diện của phần Nạp tiền, người dùng nhập số tiền muốn nạp. Sau đó, tiến hành chọn phương thức thanh toán.

Bước 3:

Tại đây, việc khách hàng cần làm là chọn tài khoản ngân hàng đã liên kết với ví AirPay và ấn vào nút Đồng ý.

Bước 4:

Chọn mục Thanh toán ngay.

Bước 5:

Xác nhận quá trình thanh toán của mình bằng việc nhập mật khẩu đặt lệnh của Ví AirPay và nhập mã OTP từ ngân hàng cung cấp nhằm hoàn tất quá trình thanh toán.

Nguồn: https://nganhangnongthon.com/vi-airpay-la-gi.html

Share on Google Plus